Mastery: Làm sao để tăng thu nhập?

Đây có thể là chủ đề hót đối với mọi người. Chúng ta đều cần lao động để tạo thu nhập và nuôi sống bản thân. Cho dù bạn đang làm nghề gì? Bạn có đang cần thật nhiều tiền để hạnh phúc?

Trở về một chút tuổi thơ dữ dội. Chúng ta ai cũng có khó khăn, có một thời vật lộn để tìm cái ăn, cái mặc hằng ngày. Ba mẹ chúng ta lao động vất vả để nuôi chúng ta với những nguồn thu nhập bấp bênh và có thể là chưa bao giờ chúng ta được ăn no, ăn ngon còn là quá xa xỉ. Nhưng tối tối về mọi người trong gia đình lại sum vầy bên mâm cơm với dưa muối và cá kho. Chúng ta vừa ăn vừa vui vẻ kể cho nhau nghe về những gì xảy ra trong ngày. Có thể vật chất không đủ đầy, nhưng tuổi thơ của bạn có thể tràn ngập tiếng cười.

Khi mà bạn nghĩ về tiền, và làm sao để nâng cao đời sống vật chất của mình. Bạn phải tạo ra giá trị cho xã hội. Bạn phải luôn nghĩ ra cách để đóng góp cho công ty để có thể tăng lương. Nếu bạn muốn tăng lương gấp đôi, thì bạn phải tạo ra giá trị gấp ba lần cho công ty đó.

Bạn muốn tăng thu nhập? Bạn có gì để bán không? Nó có thể là bán chính sức lao động của bạn, bạn có khả năng để phục vụ người khác không? Hãy mang đến những giá trị thật sự cho xa hội. Bạn sẽ nhận lại được nguồn tài chính xứng đáng với những đóng góp của bạn. Nếu bạn không có gì để tạo sự khác biệt, bạn sẽ không thể phát triển, không xứng đáng để nhận được tiền từ người khác. Trong cuộc sống này, chúng ta trao giá trị cho nhau, bạn bán giá trị cho người khác, người khác sẽ cho bạn giá trị của họ.

Bạn muốn tăng thu nhập, hãy xây dựng một sản phẩm, một dich vụ, một chương trình, một trang blog,… Để có thể kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải sẵn sàng học nhiều hơn. Để nhân đôi số tiền bạn kiếm được thì hãy gấp ba lần kiến thức mà bạn học được.

Hãy đặt câu hỏi mỗi ngày: “Tôi có thể mang giá trị gì cho người sử dụng?” Tạo được giá trị, có nghĩa là bạn sẽ tạo được nguồn tài chính vững bền cho bạn và gia đình bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *